Chuyển đến nội dung

Các Phân Biệt Loại Kính Cường Lực Trên Thị Trường Hiện Nay

Với sự xuất hiện vô cùng phổ biến của các thiết bị smarphone trên thị trường hiện nay, thì đi cùng với đó là vô vàn các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ đi kèm cũng ra đời, và trong đó không thể không kể đến là sự xuất hiện của các loại kính cường lực bảo vệ màn hình. Tuy nhiên có quá nhiều các nhãn hiệu và giá cả của mỗi loại cũng có sự chênh lệch vô cùng lớn. Vậy chọn loại nào, hãng nào là phù hợp nhất ? Hôm nay hãy cùng Azskin tìm hiểu nhé.

Kính cường lực bảo vệ màn hình là gì?

Kính cường lực là một lớp kính bao phủ lấy màn hình trước và tấm lưng sau của điện thoại. Loại phụ kiện này giúp bảo vệ phần bên trong máy tốt hơn, giảm đi sự hư hại do va chạm hoặc do vật cứng gây ra.

Chất liệu để sản xuất ra kính cường lực thường là nhựa trong hoặc thủy tinh, đây là chất liệu thay thế cho kính thường - loại được dùng để bảo vệ màn hình thời kỳ đầu.

Có những loại kính cường lực nào trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có vô số loại kính cường lực với các đặc điểm và tính chất khác nhau. Dưới đây là một số loại kính cường lực được ưa chuộng nhất trên thị trường, đã được kiểm định qua chuyên gia và người dùng thực tế.

Kính cường lực Gorilla Glass

Dưới đây là 6 thế hệ kính cường lực của Gorilla và những đặc điểm riêng của chúng:

  • Corning Gorilla Glass 1: Độ dày chỉ khoảng 1.5 mm, được phủ một lớp không thấm dầu, giúp làm giảm thiểu dấu vân tay và vết dơ.
  • Corning Gorilla Glass 2: Mỏng hơn 20% so với phiên bản Corning Gorilla Glass 1, hình ảnh hiển thị sáng hơn, cảm ứng nhạy hơn mà độ cứng chắc vẫn giữ nguyên.
  • Corning Gorilla Glass 3: Corning Gorilla Glass 3 là mỏng dưới 0.5 mm và được sản xuất theo công nghệ Native Damage Resistance (NDR). Giảm được tới 35% các vết trầy xước, khả năng chống xước tăng gấp 3 lần, độ bền tăng gấp 50%.
  • Corning Gorilla Glass 4: Chỉ dày 0.4 mm, bền gấp đôi so với Corning Gorilla Glass 3, chịu được khoảng 80% với độ cao 1 m. Ngoài ra, Corning Gorilla Glass 4 còn được công ty khẳng định là phủ thêm một lớp bạc ion hoá. Lớp ion này có khả năng hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn bám trụ trên bề mặt kính để đảm bảo sức khỏe cho nhà sản xuất.
  • Corning Gorilla Glass 5: Có khả năng chống vết nứt tới 4 lần so với phiên bản trước đó. Có thể sống sót được khi rơi ở độ cao 1.6 m, so với 1 m của Corning Gorilla Glass 4. Được áp dụng công nghệ mới hạn chế được vết nứt lên tới 80% khi va chạm với bề mặt cứng.
  • Corning Gorilla Glass 6: Có thể chịu va đập ở độ cao 1 mét sau 15 lần rơi xuống, cải tiến gấp đôi so với thế hệ Gorilla Glass 5 trước đó.

Kính cường lực Nilkin

 

Nillkin là thương hiệu kính cường lực chính hãng nổi tiếng được sự tin dùng của rất nhiều người dùng. Hiện tại, nếu vào danh mục kính cường lực của Nillkin, bạn sẽ thấy hãng có đến 17 loại kính cường lực khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có 13 loại kính cường lực Nillkin là dành cho điện thoại. 4 loại còn lại dành cho đồng hồ, iPad,…

Kính cường lực Asashi Glass Dragontrail

Đây là đối thủ đáng gờm nhất của Gorilla Glass đến từ Nhật Bản. Công ty đã giới thiệu sản phẩm của mình từ năm 2011 và quảng cáo là có độ bền cao gấp 6 lần so với các tấm kính thủy tinh. Điểm độc đáo là kính được xử lý hóa học với vôi soda cho khả năng chịu được vật nhọn đâm vào mặt kính.

Trọng lượng mà kính có thể chịu được lên đến 60kg. Chính vì vậy mà Sony là đối tác lớn nhất lựa chọn loại kính này để trang bị lên các smartphone cao cấp của mình từ thời Xperia Z.

Các loại kính cường lực khác

Một loại kính khác được đồn đoán cho rằng sẽ xuất hiện ngay cuối năm nay, đó là kính kim cương. Kim cương hiện đang được biết đến là loại vật liệu cứng nhất hành tinh. Việc kết hợp kim cương lên các loại kính cường lực khác sẽ giúp tăng khả năng chịu va đập lên gấp 6-10 lần. Ngoài ra, kim cương cũng mát hơn 800 lần so với các vật liệu thông thường. Điều đó có nghĩa là đây cũng sẽ là giải pháp tản nhiệt lý tưởng, bổ trợ cho các phương pháp tản nhiệt khác hiện nay.

Tuy là kính cường lực nhưng các loại kính phổ biến hiện nay vẫn khá dễ vỡ khi bị tác động vào 1 góc của thiết bị. Chính vì vậy, mặc dù kính cường lực được quảng cáo kháng va đập mạnh nhưng bạn vẫn cần sử dụng cẩn thận và tránh làm rơi thường xuyên bởi chi phí các loại kính này sẽ rất đắt và thường được đề nghị thay thế cả cụm màn hình thay vì ép lại kính cường lực.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Email này đã được đăng ký!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập