Chuyển đến nội dung

Có Nên Dán Màn Hình Laptop Không?

Có nên dán màn hình laptop không là câu hỏi mà đông đảo người dùng laptop thắc mắc và băn khoăn. Liệu việc dán màn hình laptop có thật sự cần thiết, lợi ích của việc dán màn hình là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình nhé!

1. Những điều tệ nhất khi bạn không dán màn hình laptop

Khi sử dụng laptop mà không có lớp miếng dán màn hình bảo vệ, màn hình dễ bị tổn thương bởi vết trầy xước, va đập và tác động từ môi trường xung quanh. Những vết trầy xước không chỉ làm giảm độ rõ nét của hình ảnh mà còn ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của thiết bị.

Bên cạnh đó, chẳng may laptop bị một va đập mạnh như rơi từ trên cao, vật nặng chèn ép… màn hình rất có nguy cơ bị nứt vỡ. Lúc này, nước và hơi ẩm xâm nhập vào bên trong sẽ làm cho những linh kiện bị gỉ sét, hỏng màn hình, thậm chí nguy hiểm hơn nó có thể gây ra tình trạng chập mạch dẫn đến cháy nổ.

2. Dán màn hình laptop là gì?

Dán màn hình laptop là quá trình dán một lớp miếng dán chuyên dụng lên bề mặt màn hình để bảo vệ khỏi vết trầy xước, chói lọi và tác động ngoại lực. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại miếng dán màn hình laptop được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng.

Dán chống xước màn hình laptop

3. Lý do nên dán màn hình laptop

Việc dán màn hình laptop mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc áp dụng bảo vệ màn hình laptop:

  • Bảo vệ màn hình khỏi vết trầy xước: Một lớp dán màn hình laptop giúp ngăn chặn và giảm thiểu nguy cơ màn hình bị trầy xước do va chạm với vật cứng, chìa khóa hoặc vật liệu khác trong túi hoặc cặp xách tay.
  • Hạn chế bám vân tay và bụi: Màn hình laptop thường dễ bị bám vân tay và bụi bẩn, làm mất đi trải nghiệm xem và làm việc. Miếng dán màn hình giúp ngăn chặn và dễ dàng làm sạch các vết bẩn, vân tay, giữ màn hình luôn sạch sẽ và sáng bóng.
  • Giảm lực tác động: Bảo vệ màn hình cũng có thể giúp giảm lực tác động khi laptop va chạm hoặc rơi xuống. Nó có thể hấp thụ một phần lực va đập và giảm nguy cơ hỏng hóc hoặc vỡ màn hình.
  • Chống lóa: Miếng dán chống lóa này giúp giảm chói lọi từ ánh sáng môi trường, tạo điều kiện xem màn hình thoải mái hơn trong các điều kiện làm việc, học tập ngoài trời. Đặc tính chống lóa có thể giúp giảm căng thẳng cho mắt khi sử dụng thiết bị trong thời gian dài.
  • Bảo vệ mắt khỏi tia bức xạ: Laptop là một trong những thiết bị điện tử phát ra nhiều tia bức xạ nhất, tiếp xúc thường xuyên làm ảnh hưởng xấu đến mắt và da của bạn. Tình trạng mỏi mắt, tăng độ cận, sạm da, nổi mụn,... rất thường thấy ở những người làm việc liên tục với laptop. Do đó, việc dán màn hình laptop giúp cản trở một phần tia bức xạ tác động đến bạn và cải thiện những tình trạng trên.
  • Dễ dàng thay thế: Thay vì bạn phải thay cả màn hình laptop khi bị trầy xước quá nhiều thì đối với máy đã dán màn hình, bạn chỉ cần thay miếng dán mới ở mỗi lần bảo dưỡng là máy của bạn lại đẹp như mới và còn rất tiết kiệm chi phí.

Chống xước màn hình laptop

4. Các loại dán màn hình laptop đáng được sử dụng nhất hiện nay

  • Kính cường lực: Do có độ dày và độ cứng hơn miếng dán khác, kính cường lực có khả năng chịu được những tác động ngoại lực cơ bản, giảm rủi ro hư hại nặng nề cho màn hình. Đồng thời, nó còn có khả năng chống vỡ, giảm nguy cơ gây thương tích do nứt vỡ của màn hình khi va chạm mạnh, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thiết bị.
  • Miếng dán màn hình chống xước PET HD: Được làm từ vật liệu PET có độ bền và độ trong suốt cao, miếng dán này tạo ra một lớp bảo vệ giúp ngăn chặn vết trầy xước từ các vật dụng như bút, chìa khóa…mà không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.
  • Miếng dán màn hình chống lóa: Với thiết kế giảm ánh sáng chói lóa, miếng dán chống lóa giúp giảm mệt mỏi cho mắt và cải thiện trải nghiệm sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh. Nó cũng có khả năng chống bám vân tay, mồ hôi hiệu quả.
  • Dán chống lóa màn hình laptop

    5. Nên dán màn hình laptop ở đâu uy tín?

    Khi muốn dán màn hình laptop, bạn có thể tìm đến các cửa hàng chuyên về điện thoại di động hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại. Một trong những lựa chọn phổ biến về dịch vụ dán màn hình laptop là cửa hàng AZSKIN. 

    Đến với AZSKIN, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tốt nhất:

    • Uy tín, tin cậy: Sở hữu chuỗi hệ thống cửa hàng AZSKIN trên toàn quốc với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo uy tín chất lượng.
    • Đa dạng mẫu mã, kích cỡ: AZSKIN cung cấp dịch vụ dán màn hình laptop chuẩn kích thước mọi dòng thiết bị như Miếng dán màn hình laptop 14 inch, miếng dán màn hình laptop 15 inch
    • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề cao, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Đồng thời, để đảm bảo khách hàng được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất, nhân viên tư vấn của AZSKIN túc trực 24/7, mọi lúc, mọi nơi.

    Dịch vụ dán màn hình laptop tại AZSKIN

    6. Giải đáp thắc mắc

    Câu hỏi 1: Tôi có được bảo hành cho miếng dán màn hình laptop tại AZSKIN không?

    Trả lời: Có. Khách hàng sử dụng dịch vụ dán màn hình màn hình laptop tại cửa hàng AZSKIN trên toàn quốc sẽ được bảo hành bong tróc 2 tháng nếu bị lỗi do kỹ thuật viên hoặc miếng dán lỗi.

    Câu hỏi 2: Miếng dán có gây ảnh hưởng gì đến màn hình laptop không?

    Trả lời: Với công nghệ từ tính không dùng keo dán, miếng dán màn hình laptop hoàn toàn không gây ảnh hưởng tiêu cực gì đến màn hình laptop trong quá trình sử dụng và cả sau khi gỡ bỏ hoặc thay thế.

    Câu hỏi 3: Các dòng laptop nào có thể dán màn hình?

    Trả lời: Với công nghệ cắt CNC hiện đại, AZSKIN sản xuất và dán màn hình cho mọi dòng laptop trên thị trường hiện nay:

    • Miếng dán màn hình laptop Dell
    • Miếng dán màn hình laptop Asus
    • Miếng dán màn hình laptop HP
    • …và nhiều dòng máy khác.

    Để lại bình luận

    Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

    Cảm ơn bạn đã đăng ký

    Email này đã được đăng ký!

    Mua sắm cái nhìn

    Chọn Tùy chọn

    Chỉnh sửa tùy chọn
    this is just a warning
    Đăng nhập