Chuyển đến nội dung

Cách gỡ sticker trên laptop dễ dàng và hiệu quả

Sticker là một phụ kiện được nhiều người dùng laptop sử dụng để trang trí, tạo điểm nhấn cho chiếc laptop của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, sticker có thể bị bong tróc, mất thẩm mỹ.

Lúc này, bạn cần gỡ những miếng dán sticker ra khỏi laptop. Dưới đây là một số cách gỡ sticker trên laptop đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Cách gỡ sticker trên laptop hiệu quả

Lưu ý trước khi gỡ hình dán sticker khỏi laptop

Không nên dùng vật sắc nhọn như dao cạo kính hoặc dao rọc giấy gỡ bỏ miếng dán sticker laptop, vì các vật này có thể làm xước bề mặt laptop của bạn.

Không nên gỡ bỏ các loại nhãn mác khác như: giấy phép bán lẻ OEM, tem bảo hành, mác chứa thông tin máy, serial, thẻ dịch vụ… được dán phía sau máy hoặc trên mặt bàn phím.

Không nên đổ chất lỏng vào những nơi có kẽ hở như bàn phím vì chất lỏng có thể làm cho laptop của bạn bị chập mạch.

Các bước gỡ sticker trên máy tính

Bước 1: Xác định sticker cần gỡ bỏ

Bạn cần xác định rõ những sticker cần gỡ bỏ tránh gỡ nhầm những nhãn mác bảo hành, nhãn chứa thông tin máy, serial…

Bước 2: Gỡ bỏ decal dán laptop

Từ phần rìa của sticker, từ từ cậy nhẹ miếng dán → Bóc nhãn dán theo góc 45 độ
Bạn nên sử dụng móng tay hoặc vật không quá sắc nhọn để bóc sticker, nên bóc từ từ để tránh làm rách hay làm dính keo trên bề mặt đáy.

Bạn có thể dùng máy sấy để làm mềm lớp keo của sticker, khi lớp keo nóng lên bạn sẽ dễ dàng bóc miếng dán ra khỏi chiếc laptop của mình.

Bước 3: Làm sạch phần keo dính còn sót lại bằng dung dịch tẩy keo chuyên dụng.

Với nhiều loại sticker không đảm bảo chất lượng hoặc sticker giấy giá rẻ, khi gỡ ra khỏi máy sẽ để lại một lượng keo thừa khó chịu trên bề mặt laptop của bạn.

Chính vì vậy, nếu muốn dán decal laptop, bạn nên lựa chọn sản phẩm sticker chất liệu decal cao cấp từ những đơn vị uy tín như Azskin để mua, tránh tình trạng dính keo thừa, làm mất thẩm mỹ trên chiếc laptop của bạn.

Tham khảo các địa chỉ dán laptop uy tín khác tại: Dịch vụ dán skin laptop HCM

Cách tẩy keo thừa trên laptop sau khi gỡ sticker

Chà bằng tay: Dùng ngón tay của bạn chà đi phần keo và phần nhãn mác còn dính trên laptop, cách này bạn nên chà từ từ tránh để móng tay chà xước đi bề mặt laptop

Dùng máy sấy tóc: Dùng máy sấy tóc sấy vào lớp keo thừa cho đến khi mềm ra → dùng khăn hoặc giấy khô lau đi. Cách gỡ này không nên áp dụng gỡ trên sticker dán nút bàn phím hoặc màn hình, điều này có thể dẫn đến hỏng linh kiện bên trong máy.

Sử dụng cồn, xăng hoặc giấm: Thoa một ít cồn, xăng hoặc giấm ăn lên phần keo thừa → dùng khăn khô chà cho đến khi loại bỏ được hoàn toàn trên bề mặt laptop.

Sử dụng dung dịch tẩy keo: Xịt dung dịch tẩy keo lên bề mặt keo dính thừa, để thấm trong vòng 2-3 phút cho lớp keo mềm ra → Rồi dùng tay hoặc vật dụng để cạo phần keo ra → Lau sạch bề mặt laptop bằng giấy hoặc khăn khô.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn gỡ bỏ sticker trên laptop đơn giản, hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn gỡ sticker một cách dễ dàng và không để lại vết keo thừa trên chiếc laptop của mình.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Email này đã được đăng ký!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập