Chuyển đến nội dung

Nên Dùng Ốp Lưng Hay Dán PPF?

Để trả lời cho câu hỏi "Nên dùng ốp lưng hay dán PPF?" thì hãy cùng AZSKIN tìm hiểu những đặc điểm cũng như ưu, nhược điểm của từng sản phẩm trong bài viết dưới đây nhé!

Miếng dán PPF là gì?

1. Cấu tạo miếng dán PPF

PPF (viết tắt của Paint Protection Film) là một loại film được sử dụng để tạo lớp bảo vệ bao bọc bề mặt sơn xe, nội thất xe hơi, xe máy…Với công dụng cùng độ bền cao, PPF dần được khai thác để bảo vệ các thiết bị điện tử như dán PPF iPhone, dán PPF laptop, dán PPF máy tính bảng

Thông thường, miếng dán bảo vệ PPF có cấu tạo gồm 4 lớp:

  • Lớp lót: Giúp bảo vệ miếng dán trong quá trình vận chuyển và bảo quản.
  • Lớp nền: Lớp lá chắn chống xước và phân tán lực va đập, rất linh hoạt nhưng cũng rất bền, có khả năng chịu nhiệt và tia UV.
  • Lớp keo: Lớp keo acrylic, cho độ bám dính chắc chắn, không để lại keo khi gỡ bỏ nếu dán PPF chất lượng cao tại các địa chỉ uy tín.
  • Màng phủ: Có tác dụng như lá chắn bảo vệ cho lớp keo và sẽ được tháo bỏ trong quá trình dán film.

Miếng dán PPF chống xước điên thoại

>> Tham khảo: Miếng dán PPF là gì? Có nên dán PPF cho điện thoại không?

2. Các loại PPF trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại film PPF chính:

  • PPF bóng: Sản phẩm này phù hợp với các dòng điện thoại có lưng kính hoặc vỏ bóng, tạo giao diện bóng đẹp cho điện thoại.
  • PPF nhám: Dòng PPF nhám có tính năng chống bám vân tay và chống thấm mồ hôi khá hiệu quả, thường sẽ phù hợp với các điện thoại có lưng nhám.

3. Ưu và nhược điểm của miếng dán PPF

Ưu điểm:

  • Độ dày chỉ 0.2 mm và độ trong suốt 99%, giữ nguyên bản màu máy và cảm giác cầm nắm.
  • Bề mặt chống trầy xước, không bám vân tay.
  • Không bám nước, không bị ố vàng theo thời gian.
  • Viền và bề mặt của thiết bị đều được ôm sát một cách hoàn hảo.
  • Tự hồi phục vết xước dưới tác dụng nhiệt. Có thể sử dụng cách hơ nóng bề mặt film trong thời gian ngắn để thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả chống sốc tương đối, không chống sốc tốt như ốp lưng điện thoại dưới các tác động rơi vỡ, va chạm mạnh.

Ốp lưng là gì?

1. Đặc điểm ốp lưng điện thoại

Ốp lưng là một phụ kiện bảo vệ được sử dụng để che phủ và bảo vệ “lưng” phía sau của điện thoại di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác. Ốp lưng thường được làm từ các loại vật liệu như silicone, nhựa, polycarbonate hoặc các chất liệu kết hợp khác để tạo ra một lớp vỏ bảo vệ chắc chắn.

2. Ưu và nhược điểm của ốp lưng

Ưu điểm:

  • Bảo vệ thiết bị khỏi va đập.
  • Đa dạng về màu sắc, họa tiết, chất liệu phù hợp sở thích và túi tiền của mỗi người.
  • Ốp lưng tích hợp thêm nhiều tiện ích: có chân dính vào các bề mặt phẳng, giúp bạn xem video hay chụp ảnh dễ dàng, tích hợp bảo vệ camera điện thoại, có gương soi đi kèm,...

Nhược điểm:

  • Ốp sẽ bị oxy hóa làm cho ố màu hay bay màu sau một thời gian sử dụng.
  • Giảm khả năng tỏa nhiệt, khiến máy bị nóng hơn.
  • Tăng trọng lượng và kích thước máy.
  • Bụi, cát, sạn vẫn sẽ chui được vào bên trong ốp khi dùng lâu dài, có thể làm xước điện thoại.
  • Gây hiện tượng xước dăm mặt lưng điện thoại

Nên dùng ốp lưng hay dán PPF?

Ốp lưng thường được yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế và người dùng có thể thay đổi thường xuyên bất cứ khi nào mình thích.

Tuy nhiên, điện thoại của bạn có thể bị nóng vì quá trình thoát nhiệt bị cản trở bởi chiếc ốp lưng. Việc sử dụng ốp lưng cũng không hạn chế được tình trạng trầy xước hay móp méo các cạnh góc máy. Đồng thời, ốp lưng cũng vô tình che đi thiết kế nguyên bản của điện thoại và dễ bị ố vàng, bám bẩn sau một thời gian sử dụng.

Ngược lại, PPF không chỉ giúp bạn bảo vệ thiết bị khỏi trầy xước, nước và các vết bẩn, mà sản phẩm này còn cho phép bạn phô bày hết tất cả những chi tiết trong thiết kế nguyên bản của thiết bị. Ngoài ra, PPF sẽ giữ cho thiết bị luôn mới đẹp khi bạn thay miếng dán khác sau nhiều năm sử dụng.

Trong nhiều trường hợp, ốp lưng vẫn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn cần che đi những khuyết điểm của máy (thiết bị đã cũ, bị hỏng hay ố…) và yêu thích những chiếc ốp với thiết kế độc đáo, mới lạ.

Một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Có nên dán PPF cho điện thoại không?

Trả lời: Có. Với những ưu điểm vượt trội bao gồm khả năng chống va đập, chống xước, chống bám bụi, bám bẩn, thấm nước và đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ, miếng dán này sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai muốn bảo vệ thiết bị mà vẫn phô bày được thiết kế nguyên bản của sản phẩm.

Câu hỏi 2: Dán PPF có gây nóng điện thoại không?

Trả lời: Bất kì một loại vật liệu nào khi bao bọc lấy điện thoại cũng đều gây ảnh hưởng đến sự tỏa nhiệt của thiết bị. Tuy nhiên, miếng dán PPF sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng nóng máy bởi sự mỏng nhẹ và khả năng thoát nhiệt tốt.

Câu hỏi 3: Có nên xài ốp lưng cho điện thoại đã dán PPF không?

Trả lời: Có thể xài nếu bạn muốn, nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên sử dụng đồng thời ốp lưng và dán PPF. Bởi lẽ, khi bạn tháo và lắp ốp lưng có thể gây bong tróc phần miếng dán ở 4 góc của máy, gây ảnh hưởng đến chất lượng bảo vệ và thẩm mỹ.

Câu hỏi 4: Tôi nên mua miếng dán PPF chính hãng ở đâu?

Trả lời: AZSKIN là một trong những thương hiệu phụ kiện công nghệ có tiếng trên thị trường Việt Nam hiện nay. Các loại miếng dán PPF được cung cấp tại hệ thống AZSKIN đều cam kết chất lượng 100% chính hãng, có thương hiệu nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sự an toàn, tính bền bỉ khi sử dụng và bảo vệ tối ưu cho điện thoại.

Để có thêm thông tin về dịch vụ dán PPF, quý khách hàng có thể liên hệ AZSKIN qua các kênh sau:

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Email này đã được đăng ký!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập