Chuyển đến nội dung

Có Nên Dán Laptop Không? Dán Decal Laptop Có Hại Không?

Laptop ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại cho mục đích học tập, làm việc, giải trí… Vì vậy, việc trang trí laptop càng được mọi người quan tâm đến nhiều hơn. Vậy có nên dán skin laptop hay không? Dán skin có hại gì đến máy không? 

Trong bài viết này, Azskin sẽ giải đáp những thắc mắc của mọi người về những ưu điểm, nhược điểm và những lưu ý khi dán skin laptop.

Skin laptop là gì?

Skin laptop là thuật ngữ chỉ một loại phụ kiện dán trang trí và bảo vệ bề mặt của máy tính. Skin laptop có nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu khác nhau, giúp người dùng có thể thay đổi vẻ ngoài của laptop theo sở thích.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về skin laptop tại đây.

Có nên dán laptop không?

Có nên dán skin laptop hay không?

Miếng dán skin laptop có những ưu điểm và nhược điểm gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện nhất.

Thể hiện cá tính, phong cách cá nhân

Lợi ích đầu tiên trong việc dán laptop là thay đổi diện mạo mới cho chiếc laptop cũ của mình, che đi những phần xước gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, dán skin laptop giúp bạn thể hiện được cá tính, phong cách của riêng mình. Hiện nay, skin laptop có rất nhiều mẫu mã với hình ảnh, màu sắc đa dạng giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được mẫu theo sở thích.

Bảo vệ laptop khỏi trầy xước

Ngoài việc tạo thẩm mỹ cho chiếc laptop, skin máy tính còn giúp bảo vệ bề mặt ngoài chiếc máy tính của bạn:

Chống xước laptop: Skin laptop có thể bảo vệ laptop khỏi các vết trầy xước do va quẹt. Đây là lớp bảo vệ đầu tiên, giúp ngăn ngừa các vết trầy xước chạm đến lớp vỏ bên trong của laptop.

Chống va đập nhẹ: Decal dán laptop làm từ chất liệu độ bền cao. Khi máy tính bị va đập, skin laptop hấp thụ một phần lực tác động, giúp bảo vệ lớp vỏ bên trong của laptop không bị trầy xước hoặc hư hỏng.

Chống bám bẩn, che vết xước cũ

Những máy bị xước nhiều, bong sơn có thể trở nên như mới sau khi dán skin trang trí. Đồng thời cũng không sợ bề mặt sơn laptop bị bám bẩn do đã có decal che phủ.

Skin laptop phong cách vân đá tại AZSKIN

Không ảnh hưởng sơn máy khi gỡ bỏ

Skin laptop đã có sẵn keo, có thể dễ dàng dán / gỡ và thay thế khi cần thiết mà không để lại keo và không làm tróc sơn. Điều này giúp người dùng có thể thay đổi kiểu dáng và màu sắc của laptop theo sở thích..

Tuy nhiên, trên thị trường một số đơn vị dán laptop bằng decal chất lượng kém. Khi bóc lớp dán vẫn còn để lại keo thừa khó có thể lấy sạch. Nếu không may đã dán decal hay sticker kém chất lượng, bạn có thể tham khảo cách gỡ sticker trên laptop.

Vì vậy, trước dán laptop bạn nên tìm hiểu và nên chọn những địa chỉ uy tín để tránh những trường hợp không đáng có.

Nhược điểm của việc dán skin cho laptop

Ngoài những ưu điểm kể trên, sẽ có nhiều bạn cũng sẽ thắc mắc dán laptop có gây lại gì không? Dưới đây là một số nhược điểm mà skin laptop có thể mang lại:

Ảnh hưởng tản nhiệt nếu dán sai vị trí

Thông thường, dán laptop sẽ không ảnh hưởng đến tản nhiệt của máy. Nhưng nếu vô tình người dán che mất phần tản nhiệt thì có thể khiến cho máy bị quá nóng, hỏng hóc linh kiện.

Dễ bị bong tróc viền khi dán skin giá rẻ

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp skin dán laptop, dán skin kém chất lượng có thể dẫn tới bị bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng.

Điều này làm mất thẩm mỹ, thậm chí decal có thể để loại keo thừa trên chiếc máy tính của bạn.

Để giải quyết được vấn đề này, bạn cần nên tìm hiểu và lựa chọn những cửa hàng dán decal laptop chất lượng và chính sách bảo hành uy tín.

Azskin là hệ thống cửa hàng chuyên dán skin laptop, điện thoại, máy ảnh… hàng đầu trong ngành. Với chính sách bảo hành 60 ngày, Azskin cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm skin laptop chất lượng tốt nhất.

Xem thêm: Địa chỉ dán skin laptop HCM

Mất bảo hành hoặc đổi trả gặp sự cố

Trong thời gian có thể đổi trả sản phẩm hoặc bảo hành, nếu bạn dán skin vào máy tính thì có thể khiến bên bán hàng không chấp nhận bảo hành cho máy bạn trong trường hợp máy có vấn đề.

Trên laptop thường có tem bảo hành hoặc phiếu bảo hành được dán ở một số vị trí nhất định. Dán skin laptop có thể vô tình làm rách hoặc che mất tem bảo hành, dẫn đến mất quyền lợi bảo hành.

Vì vậy, trong thời gian chiếc máy tính còn hạn bảo hành, bạn không nên dán skin để đảm bảo quyền lợi của mình.

Những lưu ý khi dán decal laptop

Kiểm tra đúng kích thước của laptop: Chỉ cần một sai sót nhỏ trong việc đo kích thước có thể khiến cho miếng dán skin không khớp với laptop. Do đó hãy xác định chắc chắn mã máy, dòng máy để mua miếng dán chính xác nhất.

Chọn chất liệu decal tốt: Skin giá rẻ kém chất lượng sẽ có nhiều nguy cơ bong tróc và có thể để lại keo khi gỡ. Vì vậy nên lựa chọn những loại decal cao cấp tại những địa chỉ uy tín như Azskin với chính sách bảo hành cho skin laptop.

Vệ sinh sạch sẽ máy trước khi dán: Nếu bạn mua decal về tự dán, hãy vệ sinh laptop thật sạch sẽ và khô bề mặt của máy trước khi dán.

Không dán decal đè vào khe tản nhiệt: Dán skin không ảnh hưởng đến tản nhiệt trừ khi bạn dán che lên khe tản nhiệt của máy.

Chọn địa chỉ dán laptop uy tín: Tránh tình trạng mua phải những loại skin không chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến máy tính.

Lời kết

Dán skin laptop là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn và cá nhân hóa thiết bị của bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp về việc "có nên dán skin laptop không?". Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đóng góp ​​nào, xin vui lòng để lại phản hồi bên dưới bài viết.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Email này đã được đăng ký!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập